Sử dụng AdSense với Google Ad Manager

Google Ad Manager giúp bạn dễ dàng cung cấp cho người mua AdSense quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo để tối ưu hóa mọi lần hiển thị. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu cách quảng cáo AdSense phân phát thông qua Ad Manager và các bước cần thực hiện để bắt đầu.


Thiết lập AdSense trong Google Ad Manager


Trong Ad Manager, bạn có thể bật và tắt AdSense ở cả cấp mạng và cấp đơn vị quảng cáo.


Nếu bạn bật AdSense ở cấp mạng, thì tùy chọn cài đặt này theo mặc định sẽ được áp dụng cho tất cả các đơn vị quảng cáo trừ khi bạn ghi đè theo cách thủ công.


Tùy chọn cài đặt cho AdSense ở cấp độ đơn vị quảng cáo được ưu tiên hơn so với tùy chọn cài đặt mạng.


Khi AdSense được bật, các đơn vị quảng cáo sẽ tự động phân phát tất cả các loại quảng cáo có liên quan và sử dụng các thuộc tính quảng cáo tối ưu (màu sắc, phông chữ, v.v.).

     

 AdSense có thể phân phát

AdSense được bật cho đơn vị quảng cáo, kể cả khi bị tắt cho mạng.


Loại mục hàng cạnh tranh là mạng, hàng loạt, ưu tiên giá hoặc nội bộ. Tìm hiểu thêm


CPM của quảng cáo AdSense cao hơn các quảng cáo khác.


Khoảng không quảng cáo không nằm trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.


     

 AdSense không thể phân phát

AdSense bị vô hiệu hóa đối với đơn vị quảng cáo, kể cả khi được bật cho mạng.


Loại mục hàng cạnh tranh là tài trợ hoặc chuẩn. Tìm hiểu thêm


CPM của quảng cáo AdSense thấp hơn các quảng cáo khác.


Khoảng không quảng cáo nằm trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.


     

Không thấy các tùy chọn được mô tả bên dưới?
Bạn có thể đã kích hoạt mục hàng AdSense cho mạng của mình.


Bật AdSense cho mạng Google Ad Manager


Đăng nhập vào Google Ad Manager.


Nhấp vào Khoảng không quảng cáo  Cài đặt mạng.


Chọn hộp kiểm Tối đa hóa doanh thu của khoảng không quảng cáo chưa bán và còn lại bằng AdSense.


Nhấp vào Lưu.


Bật AdSense cho một đơn vị quảng cáo cụ thể


Đăng nhập vào Google Ad Manager.


Nhấp vào Khoảng không quảng cáo  Đơn vị quảng cáo.


Nhấp vào đơn vị quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa hoặc tạo đơn vị quảng cáo mới.


Nhấp vào ghi đè bên cạnh "Cài đặt khoảng không quảng cáo AdSense".


Chọn hộp kiểm Tối đa hóa doanh thu của khoảng không quảng cáo chưa bán và còn lại bằng AdSense.


Nhấp vào Lưu.


Thiết lập AdSense trong Google Ad Manager


Sử dụng loại mục hàng AdSense để chỉ định các trường hợp AdSense có thể truy cập vào khoảng không quảng cáo của bạn.


Không cần liên kết tài khoản AdSense riêng với Ad Manager
Bạn chỉ cần liên kết tài khoản AdSense với Ad Manager nếu bạn định theo dõi nhiều thuộc tính AdSense trong mạng của mình. Tìm hiểu thêm về cách liên kết tài khoản


Câu hỏi phổ biến


Quảng cáo của bên thứ ba có hoạt động theo cách khác với quảng cáo AdSense không?


Thông thường thì không. Tất cả quảng cáo của bên thứ ba, bao gồm cả quảng cáo được phân phát đến nhà xuất bản AdSense thông qua mạng quảng cáo được Google chứng nhận, phải tuân thủ chính sách về quảng cáo hình ảnh và nội dung của Google.

Quảng cáo của bên thứ ba có thể khác với quảng cáo AdSense theo các cách sau:


Quảng cáo của bên thứ ba không phải lúc nào cũng có dòng chữ 'Quảng cáo do Google phân phát'.


Một số quảng cáo của bên thứ ba có thể được Google phân phát nhưng sẽ bao gồm tính năng gắn thẻ hoặc cookie của bên thứ ba do nhà quảng cáo hoặc mạng quảng cáo cung cấp.


Làm cách nào để vô hiệu hóa hoàn toàn việc phân phát quảng cáo của bên thứ ba trên trang web của tôi?


Nếu bạn tắt quảng cáo hình ảnh thì quảng cáo của bên thứ ba sẽ không còn xuất hiện trên trang web của bạn. Việc tắt quảng cáo hình ảnh cũng sẽ tắt quảng cáo tiện ích.



Cho phép và chặn quảng cáo trên trang web của bạn


Doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị (RPM)

oanh thu mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) thể hiện thu nhập ước tính bạn sẽ tích lũy cho mỗi 1000 lần hiển thị mà bạn nhận được. RPM không thể hiện số tiền thực tế bạn kiếm được; thay vào đó, RPM được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.

Công thức:
RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000

Ví dụ:


Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.

Nếu bạn kiếm được khoảng 180 đô la từ 45.000 hiển thị quảng cáo, khi đó RPM của quảng cáo sẽ bằng (180 đô la / 45.000) * 1000 hay 4 đô la.

RPM là con số thường được sử dụng trong các chương trình quảng cáo và bạn có thể thấy hữu ích khi so sánh doanh thu trong các kênh khác nhau.

Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ Google Adsense ?

Với những bạn đang muốn chạy Google Adsense để kiếm chút tiền duy trì hosting, nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng nếu blog hay website của bạn chạy Adsense thì sẽ kiếm được bao nhiêu tiền không? Câu trả lời là rất nhiều bạn còn rất mơ hồ về Google Adsense và vẫn chưa biết website bạn liệu có kiếm ra được tiền từ Adsense hay không hoặc nếu có thì được khoảng bao nhiêu. Bài này mình sẽ phân tích cho các bạn hiểu rõ hơn về việc : Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ Google Adsense ?



Bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ Google Adsense ?


Định nghĩa về CPC, CPM


CPC (Cost Per Click): Đây là số tiền mà bạn sẽ kiếm được khi người dùng click vào 1 quảng cáo bất kỳ hiển thị trên website của bạn, số tiền mà quảng cáo đem lại cho bạn tùy thuộc vào nhà quảng cáo định giá cho mỗi click, nếu chủ đề hoặc đề tài đó đang hot thì chắc chắn mỗi click mà nhà quảng cáo trả sẽ rất cao.

CPM (Cost Per 1000 Impressions) : Đây là số tiền mà nhà quảng cáo sẽ trả cho 1000 lần hiển thị trên Google. Nghĩa là nếu site bạn 1 ngày có càng nhiều lượt truy cập, càng nhiều lượt xem trang thì cơ hội kiếm tiền từ hình thức này là rất lớn.

Nhiều bạn thắc mắc vậy mình sẽ chọn hình thức nào, mình sẽ trả lời rằng bạn không cần chọn cái nào cả vì khi bạn Add 1 quảng cáo vào website thì Google đang mặc định bạn chạy cùng lúc 2 loại này.


Định nghĩa về View / Page View




Bạn để ý phần Sessions (Số phiên) và Pageviews(Số lần xem trang) , với số phiên được tính theo 1 IP, nghĩa là 1 IP truy cập vào website sẽ được Google tính là 1 phiên, như vậy để tăng cái này thì website bạn phải được truy cập từ nhiều máy tính. Còn phần Pageviews (Số lần xem trang) cái này có thể tính theo 1 IP nhưng xem nhiều trang trong site bạn. Nếu 1 ai đó truy cập vào site bạn và xem qua nhiều trang thì sẽ được Google tính vào mục này. Với mỗi lần chuyển trang như vậy thì bạn đã và đang kiếm được tiền với Google Adsense qua mảng CPM rồi đấy

Tại sao lại là Thu nhập ước tính


Khi chạy Google Adsense bạn sẽ nhận được 2 loại thu nhập : Thu nhập ước tính  Thu nhập cuối cùng vậy 2 cái này khác gì nhau. Thế mình định nghĩa thế này, nếu bạn là một nhà quảng cáo thì việc định giá cho mỗi sản phẩm đều được gọi là Đấu giá từ khóa, nghĩa là 1 từ khóa hoặc 1 hình ảnh hiển thị bạn phải đấu giá với hàng trăm công ty khác để được nằm trên cao, vì vậy giá này sẽ tự giao động khi có nhiều người đấu giá, vì thế khi thanh toán cho bạn thì sẽ chạy trước vào phần Thu nhập ước tính , sau 1 hoặc 2 ngày các giá thầu ổn định và đã được Google tính toán xong sẽ được chạy vào phần Thu nhập cuối cùng. Vì thế bạn cũng đừng nên thắc mắc tại sao 2 cái này nó thường khác nhau rất nhiều


Vậy tóm lại, bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ Google Adsense


Bạn đã hiểu được các định nghĩa về Google Adsense rồi vậy tóm lại bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ Google Adsense. Theo mình nghĩ lượng quảng cáo tại Việt Nam đang bắt đầu bão hòa và dần dần các nhà quảng cáo đang chuyển dần sang các công ty quảng cáo trong nước như Admicro, Ads360, v.v… vì thế bạn sẽ thấy rằng các quảng cáo thường rất ít và lặp đi lặp lại. Nếu là một người đọc web bình thường bạn sẽ dễ nhận ra các trang lớn hiện nay như Zing, nhaccuatui, v.v… đều đang gắn Ads của Google (Google Adsense) nên người dùng đã nhìn và quá quen thuộc các quảng cáo này.

Suy ra nếu web bạn chỉ là một website nhỏ, và chưa có tầm ảnh hưởng thì liệu người dùng có click vào các quảng cáo của bạn không? Câu trả lời là KHÔNG nhé. Vậy việc bạn hướng đến là chạy CPM, kiếm thật nhiều pageviews để chạy CPM, đó được xem là hướng đi đúng đắn bây giờ.

Theo mình trung bình nếu website bạn 1 ngày có khoảng 700 Sessions (Số phiên) thì bạn sẽ kiếm được khoảng 2$. Một con số rất ít ỏi đúng không? Cái này cũng chỉ đủ tiền cafe mỗi ngày chứ chưa nói đến việc duy trì hosting.


Lời kết


Bài viết phân tích này không phải muốn làm cho bạn nản chỉ mà muốn rằng bạn nên thức tế, không phải cứ chạy Adsense là sẽ kiếm được bội tiền như nhiều bài viết trên mạng chia sẻ, và thế là gồng mình cố gắng làm mọi thứ để có được tài khoản Google Adsense, mình khuyên bạn hãy chơi Adsense khi nào website bạn có một lượng view ổn định, một lượng người đọc đủ nhiều rồi lúc đó tự khắc bạn sẽ kiếm được nhiều tiền từ Adsense

Vì vậy hãy thực tế lên nhé !

 

Cách tạo hiệu ứng chữ động trên Bloggif

Có rất nhiều cách để tạo kiểu chữ nghệ thuật bằng nhiều phần mềm khác nhau, như phần mềm Photoshop chẳng hạn. Bên cạnh đó cũng có nhiều công cụ trực tuyến để thay đổi kiểu chữ như Bloggif. Công cụ này mang tới người dùng rất nhiều lựa chọn chỉnh sửa ảnh, tạo hiệu ứng ảnh,... trong đó có tùy chọn tạo kiểu chữ hiệu ứng động. Với kiểu chữ động, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu hiệu ứng khác nhau, kèm thêm một số tùy chọn điều chỉnh kiểu chữ theo ý muốn thiết kế của chính mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo kiểu chữ động trên Bloggif.

Hướng dẫn tạo kiểu chữ động trên Bloggif

Bước 1:
Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Bloggif
https://en.bloggif.com/
Trong giao diện này, chúng ta nhấn vào tùy chọn Animated text.
Chọn tạo chữ động
Bước 2:
Chuyển sang giao diện mới, chúng ta điền các nội dung mà Bloggif yêu cầu.
  • Your text: Nhập dòng chữ muốn tạo hiệu ứng động.
  • Choose an effect: Chọn kiểu hiệu ứng động cho chữ. Có khoảng 3000 kiểu hiệu ứng động cho chữ được phân thành 71 trang khác nhau.
  • Font: Chọn font chữ.
Thiết kế chữ động
Bước 3:
Nhấn tiếp vào More options… để thêm một số tùy chọn khác cho hiệu ứng động của chữ như hình dưới đây. Sau đó bạn nhấn vào Create my text GIF để thực hiện tạo chữ động.
Tạo chữ động
Bước 4:
Ngay sau đó chúng ta có được chữ động với hiệu ứng đẹp mắt. Nhấn chuột phải vào dòng chữ vừa tạo và chọn Lưu hình ảnh thành… để lưu thành ảnh động.
Lưu chữ động
Bước 5:
Nếu muốn ghép chữ động vào ảnh, tại Add your text in an image, bạn nhấn Chọn tệp rồi tải hình ảnh lên. Sau đó nhấn vào Download.
Tải hình ảnh
Kết quả bạn sẽ nhìn thấy chữ động được chèn lên hình ảnh. Người dùng di chuyển vị trí của chữ sao cho phù hợp. Nhấn vào Validate positioning để xác nhận vị trí.
Hiện chữ động trên ảnh
Tích chọn vào Download without logo rồi nhấn Download my picture để tải ảnh.
Tải ảnh có chữ động
Như vậy với Bloggif, chúng ta đã có được những kiểu chữ động thú vị và mới lạ, với nhiều kiểu hiệu ứng động khác nhau. Ngoài ra bạn cũng có tùy chọn chèn chữ động vào hình ảnh mình muốn.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn: Quantrimang

9 bí quyết giúp bạn trở nên thông minh hơn khi nói chuyện

Có 4 kiểu nói chuyện phổ biến trong thế giới kinh doanh:
Kiểu thứ nhất: Cách nói rời rạc, thiếu mạch lạc, sử dụng từ ngữ khó hiểu và hầu hết đều đề cập tới những vấn đề họ cảm thấy thú vị.
Kiểu thứ hai: Sử dụng lời nói để nêu ra sự kiện và quan điểm, có tính mạch lạc nhưng hiếm khi đọng lại trong lòng người nghe.
Kiểu thứ 3: Ăn nói lưu loát, ngắn gọn, rõ ràng nhưng câu từ ít có tính thuyết phục.
Kiểu thứ 4: Nói chuyện hùng hồn, sử dụng cách giao tiếp bằng miệng đi kèm ngôn ngữ cơ thể để chinh phục trái tim và tâm trí người nghe.
Những người thuộc kiểu thứ 4 khi nói chuyện thường khiến người khác cảm thấy rất thông minh, cho dù thực tế chỉ số IQ của họ không hoàn toàn được như vậy. Và điều ngược lại cũng hoàn toàn đúng – những người IQ cao mà không biết cách giao tiếp thông minh thì rõ ràng, trí thông minh của họ cũng có những hạn chế nhất định.
May mắn rằng, "ăn nói có duyên" là một kỹ năng có thể đạt được qua quá trình đào tạo, rèn luyện và nỗ lực chinh phục. Và 9 thói quen sau đây sẽ là bí kíp giúp bạn đạt được điều này rất đơn giản. 

1. Đứng hoặc ngồi thẳng lưng trong tư thế thư giãn

Nghệ thuật ăn nói không đơn thuần chỉ là cách sử dụng lời nói mà nó còn là ngôn ngữ cơ thể (Body language) và tư thế lưng chính là yếu tố quan trọng góp phần giúp bạn thành công khi sử dụng các cử chỉ để truyền đạt thông điệp cho người nghe.
Ngồi sụp xuống khiến bạn mất tự tin vào lời nói và chính mình. Trong khi đó, tư thế lưng thẳng nhưng quá trịnh trọng sẽ khiến người khác có cảm giác bạn đang muốn chuẩn bị tinh thần để làm một điều gì đó (tốt hoặc không tốt). Do vậy, cách tốt nhất là hãy đứng hoặc ngồi thẳng lưng trong trạng thái thư giãn để lời nói và cử chỉ trở nên thân thiện hơn nhé.

2. Tư thế đầu hợp lý

Vị trí đầu của bạn cũng quan trọng như giữ lưng thẳng vậy. Nếu ngẩng đầu quá cao sẽ thể hiện bạn có chút kiêu hãnh và quả quyết, nhưng nếu cúi xuống nghĩa là bạn đang hạ thấp mình. Do vậy, hãy cố gắng giữ đầu ở mức vừa phải, hai mắt nhìn về phía trước, cổ thư giãn và không quá căng thẳng vì nó sẽ khiến bạn không thể phát âm từ ngữ rõ ràng.

3. Tập trung vào người nghe

Một người ăn nói có duyên nghĩa là khi nói luôn có người nghe. Ngược lại, nếu bạn nghĩ về một thứ gì khác mà không tập trung vào những gì mình đang nói hay đảo mắt xung quanh thì chắc chắn chẳng ai muốn nghe bạn. Điều này không khác gì bạn đang đọc diễn văn cả.
Do vậy, hãy lưu ý hai trường hợp đặc biệt: Tránh liếc nhìn xung quanh mà không tập trung vào người đối diện vì nó sẽ khiến bạn có vẻ thiếu chân thành và nếu buộc phải nhìn vào tài liệu đã chuẩn bị, hãy sử dụng mắt để nhìn xuống chứ không cúi đầu.

4. Không nói quá to

Nếu đang phải thuyết trình trước rất nhiều người trong một căn phòng, hãy cố gắng nói ở mức âm lượng sao cho những người xa nhất có thể nghe thấy và người gần không cảm thấy khó chịu.

4. Uyển chuyển với cử chỉ tay

Sử dụng tay của bạn để nhấn mạnh vào những điểm quan trọng. Cách dễ nhất để học kỹ năng này là xem các diễn giả và người nổi tiếng sử dụng cử chỉ khi họ nói. Ngoài ra, việc sờ kính, gãi mình hay đung đua tờ giấy cũng sẽ khiến người nghe bị phân tán và không tập trung nghe những gì bạn nói.

6. Linh hoạt khi đổi tư thế

Tăng sức mạnh cho lời nói bằng cách di chuyển cơ thể một cách phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn đang đứng trên sân khấu để diễn thuyết trước nhiều người, hãy cố gắng thay đổi vị trí khi muốn giới thiệu một ý tưởng mới.
Tương tự, khi ngồi trong một cuộc họp, nếu bạn muốn nhấn mạnh một ý nào đó có thể hơi cúi người một chút về phía trước. Đồng thời, điều chỉnh lại vị trí ngồi khi bạn chuyển từ chủ đề hoặc thuật ngữ này sang chủ đề hoặc thuật ngữ khác.

7. Sử dụng từ ngữ sống động và phổ biến

Muốn trở thành một người giao tiếp giỏi, bạn buộc phải loại bỏ cách sử dụng các từ ngữ sáo rỗng, thay vào đó là lời nói khiến người nghe có thể hình dung ra điều bạn muốn truyền đạt. Nếu buộc phải đề cập đến một thuật ngữ mới, hãy cố gắng giải thích một cách rõ ràng, chi tiết.

8. Nói với tốc độ khác nhau

Việc duy trì một tốc độ nói khiến câu chuyện của bạn thiếu sự cuốn hút, đơn điệu và chẳng ai muốn nghe tiếp cả. Thay vào đó, hãy cố gắng điều chỉnh giữa tốc độ nói chậm và nhanh tùy thuộc vào mức độ quan trọng của điều bạn muốn truyền đạt.
Nếu tóm tắt vấn đề hoặc giới thiệu bối cảnh, hãy cố gắng nói nhanh hơn so với khi bạn nhắc tới các thông tin mới. Ngoài ra, khi mô tả một thuật ngữ quan trọng, hãy nói chậm lại để người nghe có thể hấp thụ.

9. Sử dụng các "điểm dừng" để nhấn mạnh

Im lặng không hoàn toàn là vàng. Im lặng cũng là một bí quyết giúp bạn trở thành người ăn nói khôn ngoan hơn. Chẳng hạn, một chút dừng lại khi bạn chuẩn bị nói điều quan trọng sẽ tạo sự hồi hộp cho đối phương. Điều này khiến họ như nuốt từng lời từng chữ của bạn vậy.
Tương tự, việc dừng lại khoảng vài giây sau khi nói thứ gì đó quan trọng sẽ giúp bạn nhấn mạnh điều đó, đồng thời cho người nghe thời gian để hồi tưởng lại chúng. Bí quyết này đã từng được nhà hoạt động nhân quyền vĩ đại của nước Mỹ Martin Luther King vận dụng rất hoàn hảo trong bài diễn văn "I have Dream" mà ông đã đọc vào năm 1963 với mong muốn người da đen và người da trắng được đối xử bình đẳng, chung sống hoà thuận.
Tác giả: Geoffrey James
Nguồn:quantrimang

Những câu nói kinh điển của Jack Ma sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Ông chủ của Tập đoàn Alibaba – Jack Ma là một trong những tỷ phú tài ba trên thế giới có tầm ảnh hưởng rất sâu rộng không chỉ tới người dân Trung Quốc mà còn cả thế hệ trẻ ở nhiều nước khác. Hãy cùng khám phá và suy ngẫm về triết lý kinh doanh của Jack Ma để hiểu hơn về cách tư duy thành công của ông cũng như rút ra bài học cho chính bản thân bạn. 

Điểm khác biệt giữa một người lãnh đạo và một nhân viên:

1. Một người lãnh đạo không bao giờ so sánh kỹ năng kỹ thuật (Chuyên môn/nghiệp vụ) của mình với tất cả các nhân viên trong công ty. Hãy nhớ rằng, kỹ năng kỹ thuật của họ luôn luôn giỏi hơn và nếu không phải như vậy nghĩa là bạn đã thuê sai người.
2. Một người lãnh đạo luôn có tầm nhìn rõ ràng về sự phát triển của công ty mình trong nhiều năm tới.
3. Một người lãnh đạo phải có tính kiên trì và quyết đoán để đảm bảo vượt qua được những thứ mà một nhân vật bình thường không thể làm được.
4. Người lãnh đạo có thể sẽ phải đối mặt với những bất hạnh và thất bại không thể tránh khỏi.
Tóm lại, một người lãnh đạo giỏi được xác định bởi một tầm nhìn rõ ràng, sự kiên trì và ý chí mạnh mẽ.

Không bao giờ dính líu tới chính trị:

Một người không thể sở hữu cả vị thế chính trị lẫn một gia tài kếch sù. Nếu bạn bắt đầu với một công việc chính trị, hãy quên đi ý tưởng kinh doanh. Nếu bạn là một chính trị gia, bạn sẽ không bao giờ thành công trong lĩnh vực kiếm tiền. Khi một người vừa có quyền lực chính trị, vừa có tiền thì điều đó cũng giống như họ đang bước vào một trận đấu có thuốc nổ.

4 câu hỏi dành cho người trẻ:

1. Thất bại thực sự là gì? Thất bại thực sự là khi bạn dừng tiến về phía trước.
2. Tài xoay xở là gì? Bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của nó khi bạn liên tục trải qua thất bại, đối mặt với những tình huống không mong muốn và nỗ lực trong vô vọng.
4. Bạn sẽ phải làm gì? Bạn sẽ phải siêng năng hơn, chăm chỉ hơn và hoài bão hơn những người khác.
5. Cách nói chuyện hay nhất? Chỉ có những kẻ ngu mới nói chuyện bằng mồm. Người thông minh nói chuyện bằng não và người khôn ngoan nói chuyện bằng trái tim.

Chúng ta ở đây để sống một cuộc sống đầy đủ:

Tôi luôn nói rằng chúng ta không được sinh ra để dành tất cả thời gian cho công việc. Ngược lại, chúng ta ở đây để tận hưởng cuộc sống và khiến những người khác tốt lên. Nếu công việc chỉ là đam mê duy nhất của bạn, một ngày bạn sẽ phải hối tiếc vì điều đó.

Cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh:

1. Chỉ có kẻ ngu mới thể hiện thái độ đối đầu với đối thủ.
2. Nếu bạn đối xử với mọi người như kẻ thù, họ sẽ trở thành kẻ thù của bạn.
3. Khi cạnh tranh với những người khác, đừng ghét họ. Sự thù hận sẽ hủy hoại bạn.
4. Cạnh tranh cũng giống như chơi cờ. Nếu thua, bạn luôn có một lượt đi khác. Không hề có chỗ cho sự tranh đấu.
5. Một doanh nhân đích thực không có kẻ thù. Khi nào bạn nhận ra được điều đó, không một ai có thể ngăn cản bạn.

Sự rên rỉ:

1. Nếu thi thoảng, bạn rên rỉ, điều đó chẳng có gì sai cả. Tuy nhiên, nếu điều đó giống như một "vị khách" thường xuyên và bạn quen với việc phàn nàn thì nó cũng giống như nghiện rượu vậy. Bạn càng uống, càng khó dừng lại.
2. Thế giới không quan tâm tới điều bạn nói mà là điều bạn làm.

Lời khuyên cho những người kinh doanh:

1. Những cơ hội lớn thường vô hình với phần lớn mọi người. Nếu trong một cuộc họp, 90% nhân viên của tôi biểu quyết cho một ý tưởng, tôi sẽ không bao giờ phát triển nó. Lý do rất đơn giản: Nếu ai cũng nhìn thấy rõ những lợi ích thì điều đó có nghĩa, các công ty khác cũng có thể sử dụng ý tưởng này và chúng tôi không thể tạo ra sự đột phá.
2. Hãy cố gắng khiến nhân viên của bạn thích làm việc cho bạn.
3. Năm 2011, tôi đã phạm phải một sai lầm. Tôi nói với nhân viên của tôi – những người đã chứng kiến sự đi xuống của công ty rằng, họ không bao giờ có được vị trí cao hơn quản lý của họ. Tôi nghĩ tôi cần những chuyên gia từ bên ngoài cho các vị trí quản lý cấp cao và phó chủ tịch. Nhiều năm trôi qua và hiện tại, không ai trong số các chuyên gia đã thuê làm việc cho công ty của tôi trong khi những người mà tôi đã từng nghi ngờ lại trở thành quản lý cấp cao và phó chủ tịch.
4. Khách hàng luôn là ưu tiên số một, nhân viên là ưu tiên số hai và các cổ đông mới là ưu tiên số ba.
5. Hãy bắt đầu thích nghi với các tình huống mới trước những người khác.
6. Hãy quên tiền đi và bắt đầu tạo ra tiền.
7. Tôi có một nguyên tắc cốt lõi: Thái độ làm việc của bạn và những quyết định bạn đưa ra có ý nghĩa hơn khả năng của bạn. Bạn không thể khiến mọi người nghĩ theo cách giống mình nhưng bạn có thể khiến họ theo đuổi cùng một mục đích. Đừng cố gắng dạy cho nhân viên một lối suy nghĩ, điều đó là không thể. Một phần ba nhân viên của bạn không tin bạn. Đừng yêu cầu họ làm theo một tính cách. Thay vào đó, hãy tập hợp họ trong cùng một mục tiêu. Sẽ dễ dàng hơn nếu thống nhất mọi người với cùng một ý tưởng hơn là với một lãnh đạo, bất kể họ tài giỏi tới mức nào.
8. Thay vì chỉ hoàn thành những việc nhỏ, hãy tập trung vào những kế hoạch dài hạn và tăng trưởng ổn định.
9. Thái độ của bạn quyết định sự thành công trong tương lai của bạn.

Trong kinh doanh: 

1. Thi thoảng, bạn cảm thấy khó giải thích về một cơ hội kinh doanh tốt. Hãy nhớ rằng những cơ hội dễ giải thích thì không hoàn toàn tốt.
2. Đối tác lý tưởng là người có kỹ năng mà bạn thiếu, bất kể họ thành công hay không.
3. Hãy tìm kiếm đúng người, chứ đừng tìm kiếm những người tốt nhất.
4. Điều mong manh nhất trên thế giới là mối quan hệ giữa con người với con người. 
5. Những thứ miễn phí không bao giờ rẻ.
6. Hôm nay khó khăn, ngày mai còn tồi tệ hơn nhưng ngày kia, mọi thứ sẽ tuyệt vời.

Điều bạn không bao giờ nên làm:

1. Những điều tồi tệ nhất của một doanh nhân: Kiêu căng, không thể đánh giá đầy đủ tình hình, thiếu kỹ năng nhìn xa trông rộng .
2. Nếu bạn không biết điều gì đó về đối thủ cạnh tranh của bạn, nếu bạn đánh giá thấp họ hoặc cho rằng họ không phải là đối thủ thực sự, bạn chắc chắn thất bại.
3. Trong trường hợp quy mô kinh doanh của đối thủ nhỏ hơn hoặc yếu hơn bạn, bạn không được xem thường. Ngược lại, nếu đó là một công ty lớn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp của bạn, bạn cũng không được sợ hãi.

Đối với công ty Start-up:

1. Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ phải chấp nhận một mức thu nhập ổn định, các chính sách y tế và tiền thưởng hàng năm. Mặt khác, điều đó cũng có nghĩa là từ bây giờ, thu nhập của bạn sẽ không giới hạn, bạn sẽ sử dụng thời gian hiệu quả hơn và không cần được sự cho phép của bất kỳ ai cả.
2. Nếu những quyết định của bạn khác biệt so với những gì mà bạn bè làm, cuộc sống của bạn cũng sẽ khác.                                                                         Nguồn:quantrimang.com

Flickr Gallery

Copyright © 2013 Mr Share