Hướng dẫn cài đặt liên kết tài khoản với Ad Manager
Thêm tài khoản AdSense, Ad Exchange hoặc Display & Video 360
Nếu bạn chưa có tài khoản Ad Exchange, liên hệ với đại diện bán hàng hoặc làm việc với đối tác DoubleClick để tạo một tài khoản.
TÌM HIỂU CÁCH SỬ DỤNG ADSENSE VỚI AD MANAGER
Bạn không thấy các tùy chọn như mô tả bên dưới?
Mạng của bạn có thể không đủ điều kiện để liên kết tài khoản. Hãy liên hệ người quản lý tài khoản để biết thêm thông tin. Nếu bạn chưa có tài khoản Ad Exchange, liên hệ với đại diện bán hàng hoặc làm việc với đối tác DoubleClick để tạo một tài khoản.
Vai trò người dùng của bạn không có quyền xem hoặc chỉnh sửa các tùy chọn này. Hãy liên hệ với quản trị viên mạng Ad Manager để liên kết các tài khoản này.
Liên kết tài khoản AdSense hoặc Ad Exchange
Hành động này cho phép người mua truy cập vào khoảng không quảng cáo của bạn thông qua mục hàng AdSense hoặc Ad Exchange.
Đăng nhập vào Google Ad Manager.
Nhấp vào Quản trị Tài khoản được liên kết.
Nhấp vào AdSense Liên kết AdSense mới hoặc Ad Exchange
Liên kết Ad Exchange mới.
Nhập mã thuộc tính web, là mã nhà xuất bản liên kết với tài khoản AdSense hoặc Ad Exchange của bạn.
Khi nhập mã vào Ad Manager, hãy thêm tiền tố để xác định loại thuộc tính:
Đối với quảng cáo hiển thị, hãy thêm ca- (ví dụ: ca-pub-1234567890)
Đối với quảng cáo trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, hãy thêm ca-mb-app- (ví dụ: ca-mb-app-pub-1234567890)
Đối với quảng cáo video, hãy thêm ca-video- (ví dụ: ca-video-pub-1234567890)
Nhập tên hiển thị, là tên bạn sẽ chọn khi tạo một mục hàng AdSense hoặc Ad Exchange.
Nhập địa chỉ email liên hệ dùng để đăng nhập vào AdSense hoặc Ad Exchange.
Nhập chi tiết xác minh tài khoản, chẳng hạn như mã ZIP hoặc năm chữ số cuối của số điện thoại liên kết với tài khoản AdSense hoặc Ad Exchange.
Nhấp vào Lưu.
Ad Manager có thể cần một chút thời gian để xác thực liên kết. Nếu việc liên kết thành công, thì mạng mới sẽ hiển thị trong phần "Tài khoản được liên kết" ở trạng thái "Đang chờ xử lý". Sau đó, bạn có thể bật liên kết.
Cho phép liên kết Ad Exchange
Bật liên kết AdSense
Tùy chọn cài đặt cho tài khoản Ad Exchange liên kết
Sau khi đã bật liên kết Ad Exchange, bạn có thể định cấu hình tùy chọn cài đặt tài khoản được liên kết. Để thiết lập hoặc chỉnh sửa các tùy chọn cài đặt này, hãy nhấp vào tên hiển thị của tài khoản.
Tên hiển thị: Tên này sẽ giúp người quản trị quảng cáo trong mạng Ad Manager. Tên này không cần trùng với tên chính thức của tài khoản Ad Exchange của bạn.
Mặc định cho phân bổ động: Chỉ tài khoản Exchange chính mới có thể được đánh dấu là mặc định trong quá trình phân bổ động. Sau khi bật, tài khoản này sẽ dùng để phân phối nhóm lợi nhuận, Bảo đảm có lập trình, Cái nhìn đầu tiên và bất kỳ tính năng nào khác trong đó Ad Exchange được phân phối mà không có mục hàng Ad Exchange.
Chia sẻ phân khúc đối tượng: Nếu mạng của bạn sử dụng Giải pháp đối tượng, thì bạn có thể chia sẻ phân khúc bên thứ nhất của Ad Manager với tài khoản Ad Exchange. Bạn không thể chia sẻ phân khúc của bên thứ ba.
Liên kết tài khoản trong Tiện ích đối tượng
Hành động này giúp bạn chia sẻ phân khúc đối tượng của bên thứ nhất với tài khoản Ad Exchange hoặc Display & Video 360.
Đăng nhập vào Google Ad Manager.
Nhấp vào Quản trị Tài khoản được liên kết.
Nhấp vào Tiện ích đối tượng.
Nhập mã khách hàng của bạn. Đối với Authorized Buyers, đây là mã khách hàng cho tài khoản Authorized Buyers. Đối với nhà quảng cáo trên Display & Video 360, đây là con số bên cạnh tên nhà quảng cáo trong giao diện Display & Video 360.
Chọn Ad Exchange hoặc Display & Video 360 làm loại nhà quảng cáo.
Nhấp vào Lưu.
Liên kết tài khoản Google Analytics
Liên kết Google Analytics và Ad Exchange để xem dữ liệu Ad Exchange trong Google Analytics. Để xem các tài khoản Google Analytics được liên kết hoặc để xóa mục liên kết tài khoản khỏi Ad Manager:
Đăng nhập vào Google Ad Manager.
Nhấp vào Quản trị Tài khoản được liên kết.
Nhấp vào Google Analytics.
Quản lý tài khoản Ad Exchange sắp tới
Đăng nhập vào Google Ad Manager.
Nhấp vào Quản trị Tài khoản được liên kết.
Nhấp vào Ad Exchange sắp tới.
Để liên kết tài khoản Ad Manager, hãy nhấp vào Bật. Để hủy liên kết tài khoản Ad Manager, nhấp vào Tắt.
Dữ liệu tài khoản Ad Exchange được liên kết trong báo cáo Ad Manager
Một số thông tin về giao dịch trên loại khoảng không quảng cáo liên kết với mạng của bạn có thể có trong báo cáo chạy trong mạng sở hữu loại khoảng không quảng cáo đó.
Báo cáo "Lịch sử" có thể hiển thị thông tin về hoạt động phân phát quảng cáo trong mạng của bạn trên khoảng không quảng cáo thuộc sở hữu của tài khoản Ad Exchange được liên kết. Thông tin này có thể giúp người dùng dự đoán mạng của bạn sẽ phân phát lần hiển thị nào trên loại khoảng không quảng cáo của họ.
Báo cáo "Lịch sử Ad Exchange" có thể hiển thị thông tin về người mua hoặc các bên thứ ba khác mà bạn giao dịch trên loại khoảng không quảng cáo được liên kết.
Các mạng khác không thể nhìn thấy thông tin về hoạt động phân phát quảng cáo trên mạng của bạn. Chỉ các mạng đã liên kết các loại khoảng không quảng cáo với mạng của bạn mới có thể thấy hoạt động trên loại khoảng không quảng cáo của chính mạng đó.
Trạng thái liên kết sản phẩm
Trạng tháiMô tảĐang hoạt độngTài khoản Ad Manager này có thể sử dụng chức năng lựa chọn vị trí khi tạo các quảng cáo chèn lấp vì liên kết với tài khoản này đã được xác thực.Không thể liên kếtMã thuộc tính web bạn nhập không đúng định dạng.Đã mất hiệu lựcAd Manager không còn có khả năng xác thực thông tin lưu cho tài khoản này vì thông tin đã thay đổi kể từ lần xác thực ban đầu.Không được liên kếtBạn không thể dùng tính năng lựa chọn vị trí để tạo quảng cáo chèn lấp cho tài khoản này vì thông tin tài khoản bị thiếu hoặc liên kết bị vô hiệu hóa trong AdSense hoặc Ad Exchange.Đang chờ xử lýLiên kết tài khoản cần được bật trước khi sử dụng tính năng lựa chọn vị trí để tạo quảng cáo chèn lấp. Hãy tìm hiểu cách cho phép liên kết AdSense hoặc cho phép liên kết Ad Exchange.Bị từ chốiTài khoản Ad Manager này không thể sử dụng chức năng lựa chọn vị trí khi tạo quảng cáo chèn lấp vì liên kết với tài khoản này đã bị từ chối. Để sử dụng tài khoản này, hãy chắc chắn bạn gửi thông tin tài khoản chính xác, sau đó xác thực liên kết.
Trạng thái chia sẻ phân khúc đối tượng
Trạng tháiMô tảPhân đoạn hiện không được chia sẻTài khoản Ad Exchange hoặc Display & Video 360 đã được chấp thuận, cho biết rằng bạn có thể chia sẻ các phân đoạn Ad Exchange của bên thứ nhất với Ad Manager.Không thể chia sẻ phân đoạnLiên kết tài khoản Ad Exchange hoặc Display & Video 360 đã được lưu nhưng chưa được chấp thuận. Bạn chỉ có thể chia sẻ sau khi liên kết được chấp thuậnTrạng thái chia sẻ phân đoạn không xác địnhĐã xảy ra sự cố khi liên kết tài khoản Ad Exchange hoặc Display & Video 360 với tài khoản Ad Manager của bạn. Để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ với người quản lý tài khoản của bạn.
Sự khác nhau giữa tài khoản Ad Exchange chính và tài khoản được liên kết là gì?
Bạn có thể liên kết nhiều tài khoản Ad Exchange với Ad Manager, nhưng chỉ có thể đặt một trong số đó làm tài khoản chính.
Tài khoản Ad Exchange chính
Tài khoản Ad Exchange hiện được quản lý trong Ad Manager thay vì ở trong một giao diện riêng biệt. Các tùy chọn cài đặt và báo cáo từ tài khoản Ad Exchange chính sẽ xuất hiện trong giao diện người dùng Ad Manager và được dùng cho các tính năng Google Ad Manager chọn lọc, chẳng hạn như Cái nhìn đầu tiên và Đấu thầu trao đổi. Tài khoản chính còn được gọi là tài khoản “được ánh xạ” hoặc “hợp nhất”.
Tài khoản Ad Exchange chính chỉ có thể dùng để lấp đầy khoảng không quảng cáo nếu tài khoản cũng được thêm vào phần "Tài khoản được liên kết". Chỉ tài khoản chính mới có thể được đánh dấu là "Mặc định cho phân bổ động".
Tài khoản Ad Exchange được liên kết
Đây là các tài khoản Ad Exchange phụ có thể thêm vào để sử dụng trong mục hàng, nếu bạn muốn sử dụng các tài khoản Ad Exchange khác ngoài tài khoản chính để chèn lấp khoảng không quảng cáo. Bạn nên sử dụng một tài khoản Ad Exchange cho mỗi mạng Ad Manager. Bạn cũng có thể liên kết Tài khoản AdSense và Display & Video 360.
0 nhận xét: